IN DECAL PP

TÁC HẠI CỦA TÚI GIÂÝ

.
In túi giấy
Đừng tưởng chỉ có túi nylon mới gây hại cho Trái Đất nhé! 

Chúng ta thường xuyên được nghe về tác hại của túi nylon đối với môi trường và thậm chí nhiều siêu thị lớn đã chuyển sang dùng túi giấy để gói hàng cho khách. Nhưng nếu đặt 2 loại túi này lên bàn cân, loại nào sẽ “thân thiện” với môi trường hơn?
Tác hại của túi giấy là những điều mà ít người biết tới.

Cũng gây ô nhiễm đấy nhé 

Việc sản xuất giấy khiến không khí bị ô nhiễm nhiều hơn so với sản xuất túi nylon khoảng 70%. Theo những nghiên cứu đáng tin cậy, quá trình sản xuất giấy thải ra nhiều hơn sản xuất túi nylon 80% khí nhà kính. Ngoài ra, để làm giấy, người ta phải đốn cây và điều đó cũng làm tăng lượng khí CO2 trong khí quyển. Cuối cùng, làm giấy còn tạo ra lượng nước thải công nghiệp lớn gấp 50 lần khi làm túi nylon.
làm túi giấy

Hao tốn năng lượng khi sản xuất 

Dù người ta dùng dầu lửa để làm nhựa và từ đó chế ra túi nylon nhưng thực chất việc sản xuất giấy lại hao năng lượng gấp 4 lần so với làm túi nylon.

Hao tốn nước

Nước là tài nguyên rất quý và việc chế tạo túi giấy tốn nước gấp 3 lần so với túi nylon cần phải được cân nhắc kỹ.

Tái chế kém hiệu quả

Người ta có thể tái chế giấy nhưng việc này còn tốn nguyên liệu hơn là làm mới. Để so sánh, phải tốn thêm 91% năng lượng để tái chế giấy so với tái chế nhựa.

Tạo ra chất thải

Theo một số nghiên cứu, túi giấy tạo ra số chất thải rắn nhiều hơn túi nhựa đến 80%. Ngoài ra, túi giấy cũng không hề dễ dàng tự tiêu khi nằm dưới đất như người ta vẫn tưởng.
Nhưng tất nhiên túi nylon cũng chẳng vô can với môi trường đâu nhé.

Làm xấu cảnh quan

túi nilon ô nhiễm môi trường
Hình ảnh túi nylon bay lung tung khắp nơi, mắc vào cây cối hay hàng rào quả là chướng mắt và đáng buồn khi đây là thực tế ở rất rất nhiều nơi.

Đem lại hiểm nguy với đời sống tự nhiên 

in túi giấy thay thế túi nilon
Rùa biển là một trong nhiều sinh vật biển lầm tưởng túi nylon là thức ăn
Nhiều loài động vật tự nhiên nhầm túi nylon là thức ăn và điều đó cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt là ở các khu vực gần biển, túi nylon dễ dàng khiến các sinh vật dưới nước và các loài chim biển mắc lừa.

Lâu phân hủy

Nhiều nghiên cứu nói rằng phải mất tới 500, thậm chí 1000 năm để túi nylon tự phân rã hết. Nhưng chúng cũng chỉ mới được phát minh và chưa ai kiểm chứng được điều này.

Khó khăn khi tái chế 

Dù tái chế túi nylon tốn ít năng lượng hơn túi giấy nhưng nó lại có nhiều rắc rối hơn. Một việc rất nhỏ là túi nhựa dễ khiến các bộ phận máy móc thu gom rác bị mắc cũng làm người ta bực mình.

Hiện tại, một số tổ chức môi trường đã không còn coi việc sử dụng túi nylon là mối đe dọa lớn nữa. Còn bạn, dù dùng bất cứ loại giấy gói hay túi nào, hãy nhớ tới các tác hại của chúng để dùng một cách hợp lý nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin bạn hãy góp ý

 
Cong ty in quang cao tai ha noi
Hathanhprinting
16/354 TranCung
Hanoi, Vietnam 100000

Call / Zalo: 086 909 2785