IN DECAL PP

Tem nhãn là gì? Công dụng và tầm quan trọng của Tem nhãn

.
in tem nhãn
Tại sao chúng ta có thể nhận diện được nguồn gốc trên mỗi sản phầm cũng như thời hạn sử dụng của nó? Câu trả lời chính là thông qua tem nhãn trên sản phẩm. Vậy tem nhãn là gì? Công dụng của tem nhãn như thế nào? Đặt in tem nhãn ở đâu?
Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

Tem nhãn là gì?


Nhắc đến cụm từ tem nhãn có lẽ nhiều người khá quen thuộc. Tem nhãn từ lâu đã là một phần không thể thiếu trên bao bì mặt ngoài của bất kì một sản phẩm nào.

Tem nhãn hay nhãn mác trên hàng hóa được hiểu là những dấu hiệu, đặc điểm nhận diện dùng để phân biệt thương hiệu của các cửa hàng, cơ sở sản xuất hay doanh nghiệp. Nó bao gồm nhiều yếu tố như hình ảnh, logo, từ ngữ,… được kết hợp hài hòa với nhau về bố cục, màu sắc.


Trên những chiếc tem nhãn này có ghi những thông số kỹ thuật, thành phần, hướng dẫn sử dụng giúp người dùng có cái nhìn khách quan, tổng quan về sản phẩm, nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Qua đó đem thương hiệu, thông điệp của cửa hàng, cơ sở kinh doanh hay công ty đến gần hơn với mọi người.

Tuy nhiên, tùy vào các loại sản phẩm thì nhãn mác sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Đồng thời các thông tin hiển thị trên tem dán cũng không giống nhau, cụ thể là:

Nếu các sản phẩm là quần áo, nhãn mác sẽ phải có các thông tin cần thiết như tên thương hiệu, công ty – cơ sở sản xuất, kích cỡ – size quần áo, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, mã hàng và giá cả,…

Nếu các sản phẩm là đồ ăn, nhãn mác sẽ phải chứa những thông tin cơ bản cần thiết như tên sản phẩm, thông tin thời hạn sử dụng, thành phần nguyên liệu,…

Lấy ví dụ: Trên một gói xà phòng sẽ có dán tem nhãn trên đó có ghi hướng dẫn sử dụng, nguồn gốc thông qua các mã vạch. Hay đơn giản gần gũi nhất là những hộp rau, hoa quả sạch được đóng hộp trưng bày trong các siêu thị luôn có nhãn thực phẩm trên đó.

Những dòng sản phẩm khác kinh doanh trên thị trường cũng sẽ có sự khác biệt và quy chuẩn riêng về thông tin trên nhãn mác.

in tem dán

in tem dan

Công dụng của tem nhãn như thế nào?


Khi nói đến công dụng của tem nhãn chúng ta phải nói đến tác dụng đối với chính sản phẩm, doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý Nhà nước, cụ thể như sau:

Đối với doanh nghiệp sản xuất


👉 Quảng bá thương hiệu

Đối với nhà sản xuất, siêu thị, cửa hàng thực phẩm thì tem dán nhãn thực phẩm giúp cho họ có thể quản lý được sản phẩm, in nhãn mác thông tin lên bìa sản phẩm đây được coi là một hình thức chuyên nghiệp hóa trong các bán hàng

Công dụng của tem nhãn giúp truyền tải thông tin, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Đặc biệt là những dữ kiện cần thiết liên quan đến sản phẩm. Như vậy, khách hàng có thể phân biệt được thương hiệu, tên của công ty mình với các cơ sở, doanh nghiệp khác trên thị trường. Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh đối với các dòng sản phẩm khác trên thị trường cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp trong cung cách, nghiệp vụ của công ty mình, tạo nên dấu ấn riêng.

👉 Thu hút người tiêu dùng

Một nghiên cứu cho thấy có đến 72% khách hàng nói rằng họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. Trong khi 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn. 25% khách hàng nói giá cả không thành vấn đề một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu. Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.

30% số thương vụ được hoàn tất dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.

Như vậy, In tem decal làm nhãn mác là một phần trong các chiến dịch marketing, thu hút ánh mắt người tiêu dùng và hướng tới hành vi mua hàng.

Công dụng khác với doanh nghiệp:


Tem nhãn còn như cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh sản xuất; kiểm soát hàng hóa tồn kho, lưu kho, ngày xuất nhập; quản lý chặt chẽ về các chế độ bảo hành sản phẩm; niêm phong hàng hóa hay các tài nguyên mà bạn không muốn bị bất cứ ai tác động, can thiệp; đánh dấu sản phẩm lỗi, sai sót trong quá trình sản xuất; chống các hành vi làm hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

in tem decal dán in tem decal dán

Đối với người tiêu dùng


Hiện nay tình hình an toàn sức khỏe diễn biến khá phức tạp, những sản phẩm về thực phẩm yêu cần cần phải có những thông số về sản phẩm cần rõ ràng, chính xác cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, cũng như nhà sản xuất.

Theo đó, bản thân người tiêu dùng thông qua các loại tem nhãn được dán trên thực phẩm, hàng hóa có thể biết được giá sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng cũng như tên công ty phân phối sản xuất những sản phẩm đó.

Có thể thấy, đối với người tiêu dùng những chiếc tem nhãn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng lòng tin đối với khách hàng.

Đối với cơ quan quản lý Nhà nước


Công dụng của tem nhãn không chỉ có ý nghĩa đối với chính các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ; người tiêu dùng mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với cơ quan nhà nước.

Cụ thể tem nhãn thực phẩm còn giúp cho các hoạt động thanh tra, kiểm tra rà soát và kiểm tra chất lượng sản phẩm thuận tiện hơn và dễ dàng xử phạt các công ty cung cấp các sản phẩm kém chất lượng.

Để sở hữu những mẫu tem nhãn đẹp và bắt mắt nhất, hãy liên hệ với xưởng in Hà Thành để được tư vấn chi tiết nhé.


Tham khảo: In tem decal trong giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xin bạn hãy góp ý

 
Cong ty in quang cao tai ha noi
Hathanhprinting
16/354 TranCung
Hanoi, Vietnam 100000

Call / Zalo: 086 909 2785